Đang tải...

Lợi ích của kỹ thuật thở trong bơi ếch cần cho bạn

Thảo luận trong 'Chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi thaokimthanh, 19/5/17.

View Users: View Users
  1. thaokimthanh

    thaokimthanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    3/5/17
    Bài viết:
    5
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Trong môn thể thao bơi ếch, việc học thật tốt kỹ thuật thở là cực kỳ quan trọng vì nó quyết định trực tiếp đến việc bạn có thể học bơi hay không. Lợi ích của kỹ thuật thở trong bơi ếch không chỉ dừng lại việc bạn biết học bơi mà còn giúp bạn có thể bơi xa hơn, bền hơn.

    Một số bạn không biết bơi vì việc sợ xuống nước, sợ bị ngạt nước và nghĩ rằng con người vốn không thể thở được ở dưới nước. Suy nghĩ này là không đúng! Bạn biết đấy, khi chúng ta còn ở trong bụng mẹ, chúng ta đã có thể sống, hít thở trong môi trường nước trong suốt hơn chín tháng. Bởi vậy bơi hoàn toàn là bản năng bẩm sinh của mỗi người và đương nhiên chúng ta có thể hít thở ở dưới nước được, mặc dù việc hít thở ở dưới nước không giống như trên cạn. Bài viết dưới đây mình xin gửi tới các bạn kỹ thuật thở bơi ếch và lợi ích của kỹ thuật thở khi bơi ếch nhé.
    1. Luyện tập thở trên cạn

    Thở vốn là hoạt động chứng minh sự tồn tại của sự sống vì thế đây là hoạt động ai cũng làm mỗi ngày. Việc hít thở bình thường hàng ngày đơn giản là việc hít vào bằng mũi và thở ra bằng cả mũi và miệng. Tuy nhiên khi luyện tập kỹ thuật thở trong bơi lội thì hoàn toàn ngược lại với khi thở bình thường. Bạn sẽ phải hít vào bằng miệng và thở ra bằng mũi. Bạn chỉ cần há to miệng để lấy hơi sau đó thở ra bằng mũi rồi lại tiếp tục há to miệng để lấy hơi, bạn đứng trên bờ để luyện tập nhiều lần cho quen trước khi xuống nước.

    2. Luyện tập thở dưới nước

    Sau khi đã quen dần với kỹ thuật thở đã luyện tập được ở trên cạn, bạn khởi động cho nóng người sau đó xuống nước để học kỹ thuật nín thở dưới nước. Có thể nói rằng nín thở càng lâu càng tốt và bạn sẽ bơi càng xa hơn. Nhưng nhịp thở phải đều thì mới bền sức và bơi lâu được. Vì luôn có sự chênh lêch áp suất ở dưới nước nên bạn không cần phải há miệng thật to, hóp bụng để lấy hơi. Chỉ đơn giản sau mỗi nhịp thở, bạn há miệng to, hơi sẽ tự được lấy vào, sau khi hụp xuống nước bạn thực hiện thở hết khí ra bằng mũi, tiếp tục ngoi lên mặt nước để lấy hơi vào bằng miệng. Nếu thực hiện như vậy, và nhịp thở đều, bạn sẽ không bao giờ bị sặc nước và bơi được xa hơn.

    Kỹ thuật thở trong bơi ếch và bơi bướm: Kỹ thuật thở của hai kiểu bơi này là giống nhau, cả hai đều thực hiện nhô đầu lên lấy hơi bằng miệng sau đó hụp xuống nước và thở ra bằng mũi. Tuy nhiên trong bơi bướm thì cứ hai nhịp đạp chân + 1 nhịp quạt tay mới đến một nhịp thở vì thế mà lượng khí hít vào phải nhiều hơn.

    Vì 2 kiểu bơi này có chung các thở nên mình viết cùng nhau để các bạn cùng có thêm kiến thức về cả bơi bướm nhé.

    [​IMG]

    Ngay trong quá trình tập luyện kỹ thuật thở trong bơi ếch ở cả 2 môi trường chúng ta có thể biết được lợi ích đem lại của kỹ thuật thở trong bơi ếch đem lại. Nó không chỉ giúp chúng ta nhanh chóng học được kỹ thuật bơi ếch nhanh mà nó còn làm cho chúng ta có thể bơi lâu và xa hơn. Chúc bạn thành công nhé.
     

Chia sẻ trang này